PhD in Marketing काय आहे ?
PhD in Marketing पीएचडी इन मार्केटिंग हा पूर्णवेळ डॉक्टरेट प्रोग्राम आहे जो 3 ते 5 वर्षांचा आहे. ही मुळात एक व्यावसायिक पदवी आहे ज्याचा उद्देश विपणनाच्या सैद्धांतिक पैलूंवर आधारित विविध अभ्यासक्रमांच्या मदतीने विद्यार्थ्यांना शिकवण्यासाठी आणि संशोधन करण्यासाठी तयार करणे आहे.
या कोर्समध्ये, विद्यार्थी विपणन साहित्यातील परिमाणात्मक मॉडेल्सचा अभ्यास करतील आणि सध्याच्या मॉडेल्सचे विश्लेषण आणि मूल्यमापन करण्यासाठी आवश्यक कौशल्ये विकसित करतील. संशोधन डिझाइन, मोजमाप आणि स्केलिंग आणि डेटा संकलनाशी संबंधित समस्यांवर विद्यार्थी मोठ्या प्रमाणावर लक्ष केंद्रित करतात.
या विषयात शिकविल्या जाणाऱ्या विषयांमध्ये विपणन मॉडेल्स, आकडेवारी, संशोधन पद्धती, विपणन आणि सार्वजनिक धोरण विपणन सिद्धांत इत्यादींचा समावेश होतो.
या कार्यक्रमात प्रवेश परीक्षेतील उमेदवाराच्या कामगिरीच्या आधारावर प्रवेश दिला जाईल ज्यानंतर महाविद्यालय किंवा विद्यापीठाद्वारे वैयक्तिक मुलाखत फेरी घेतली जाईल. या अभ्यासक्रमासाठी अर्ज करण्यास पात्र होण्यासाठी, विद्यार्थ्यांनी संबंधित विषयातील पदव्युत्तर पदवी धारण केलेली असणे आवश्यक आहे.
मान्यताप्राप्त विद्यापीठ. भारतीय महाविद्यालयांमधून मार्केटिंगमध्ये पीएचडी करण्यासाठी विद्यार्थ्यांना भरावे लागणारे सरासरी शिक्षण शुल्क सामान्यत: INR 50,000 आणि 4,00,000 च्या दरम्यान असते.
पीएचडी मार्केटिंग अभ्यासक्रम पूर्ण केल्यानंतर विद्यार्थ्यांना भारतात तसेच परदेशातही नोकरीच्या अनेक संधी उपलब्ध आहेत.
विद्यार्थ्यांना मार्केटिंग फर्म्स,
मॅनेजमेंट कंपन्या,
MNCs
ब्रँड मॅनेजर,
मार्केट रिसर्च अॅनालिस्ट,
नवीन प्रॉडक्ट मॅनेजर,
शिक्षक आणि लेक्चरर,
मार्केटिंग कम्युनिकेशन लीडर
इत्यादी म्हणून काम मिळू शकेल.
पीएचडी मार्केटिंगमध्ये पदवी धारकाला दिलेला सरासरी पगार सुमारे INR 2,00,000 ते INR 10,00,000 आहे, परंतु अनुभव आणि इतर घटकांच्या आधारावर हे जास्त असू शकते.
विद्यार्थ्यांना पुढील संशोधन करायचे असल्यास ते स्वतंत्र संशोधक बनून त्यांचे शोधनिबंध प्रकाशित करू शकतात. ते भविष्यात संबंधित डोमेनमध्ये DSc (डॉक्टर ऑफ सायन्स) पदवी देखील मिळवू शकतात.
PhD in Marketing : हे कशाबद्दल आहे ?
पीएचडी मार्केटिंग प्रोग्रामची माहिती आणि तपशील खालीलप्रमाणे आहेत.
हा कार्यक्रम विद्यार्थ्यांना शैक्षणिक समुदायाच्या सक्रिय सदस्यांमध्ये विकसित करण्यासाठी डिझाइन केला आहे.
हा अभ्यासक्रम विविध सांख्यिकीय विश्लेषणासाठी संगणकीय दृष्टिकोनावर भर देतो, विद्यार्थ्यांना डेटा कमी करणे, वर्गीकरण आणि गृहीतक चाचणी यासह सांख्यिकीय तंत्रे प्रदान करतो.या कोर्समध्ये वर्तणूक विपणनाच्या वाढत्या महत्त्वाच्या क्षेत्राचा समावेश आहे.
या कोर्समध्ये, विद्यार्थी विविध तंत्रज्ञानासह डेटा कसा संकलित करायचा हे शिकतील, ज्यामुळे त्यांना ग्राहकांच्या वर्तनाचा मागोवा घेताना उद्भवणाऱ्या सांख्यिकीय समस्या सोडवता येतील.
पीएचडी मार्केटिंग अभ्यासक्रमांमध्ये विद्यार्थी घेऊ शकतात असे काही सामान्य अभ्यासक्रम म्हणजे सूक्ष्म अर्थशास्त्र, ग्राहक वर्तन आणि डेटा विश्लेषण.
PhD in Marketing चा अभ्यास का करावा ?
मार्केटिंग पदवीमध्ये पीएचडी मिळवण्याचे ध्येय प्रत्येक व्यक्तीच्या आकांक्षा आणि ध्येयांवर अवलंबून असेल. पीएचडी मार्केटिंग पदवी प्रोग्रामचा पाठपुरावा करण्याचे काही फायदे आणि फायदे खाली नमूद केले आहेत:
हा कार्यक्रम वेळ आणि पैशातील मोठ्या गुंतवणुकीचे प्रतिनिधित्व करतो, तुम्ही करिअरच्या विविध मार्गांमधून निवड करता तेव्हा तुमचे समर्पण पूर्ण होईल. यामुळे, मार्केटर्सची पुढची पिढी तयार करण्याची जबाबदारी तुमची असेल;
ज्यांचे मार्केटिंगमध्ये करिअर असेल किंवा डॉक्टरेट प्रक्रियेत स्वत: भाग घेतील आणि ज्यांना मार्केटिंगची आवड आहे आणि त्यांचे प्रभुत्व इतरांसोबत सामायिक करण्याची इच्छा आहे अशा विद्यार्थ्यांसाठी ही एक फायद्याची संधी आहे.
जर तुम्ही उच्च-प्रगत बाजार संशोधन आणि सर्वेक्षण विश्लेषणावर लक्ष केंद्रित करू इच्छित असाल, तर पीएचडी मार्केटिंग कोर्स तुम्हाला ना-नफा व्यवसाय, सरकारी संस्था आणि खाजगी क्षेत्रातील संशोधन करिअरसाठी देखील तयार करतो.
या क्षेत्रातील पोझिशन्समध्ये तुमच्या संशोधनामध्ये कमी लवचिकता असते, परंतु सामान्यतः शैक्षणिक नोकरीपेक्षा जास्त वेतन दिले जाते.
एक उच्च-स्तरीय विपणन संशोधक म्हणून, तुम्ही लक्ष्यित लोकसंख्याशास्त्र, सामाजिक प्रभाव आणि ग्राहक वर्तन यासह कोणत्याही विपणन विषयाबद्दलची तुमची नैसर्गिक उत्सुकता पूर्ण कराल आणि तुम्ही संशोधन करत असताना आणि प्रकाशित करता तेव्हा, तुम्ही इतर संशोधक, विपणक, यांच्या कृतींवर प्रभाव टाकाल. ग्राहक आणि धोरणकर्ते आणि संपूर्णपणे विपणन क्षेत्राची प्रगती करतात.
PhD in Marketing साठी प्रवेश प्रक्रिया काय आहे ?
पीएचडी मार्केटिंग प्रवेश प्रक्रिया संबंधित विद्यापीठाच्या नियम आणि नियमांनुसार बदलू शकते. काही विद्यापीठे मास्टर डिग्री प्रोग्राममधील गुणवत्तेवर आधारित पीएचडी मार्केटिंग प्रोग्राममध्ये विद्यार्थ्यांना प्रवेश देतात. काही सर्वोच्च भारतीय विद्यापीठे पात्र उमेदवारांना प्रवेश देण्यासाठी प्रवेश परीक्षा आयोजित करण्यास प्राधान्य देतात.
भारतीय विद्यापीठांमध्ये पीएचडी मार्केटिंगच्या प्रवेशासाठी खालील प्रवेश प्रक्रिया खालीलप्रमाणे आहेत. गुणवत्तेवर आधारित प्रवेश गुणवत्तेवर आधारित प्रवेशामध्ये, पीएचडी मार्केटिंग प्रोग्राम देणारी विद्यापीठे पदवी स्तरावर मिळालेल्या गुणांच्या आधारे विद्यार्थ्यांना प्रवेश देतात.
प्रवेश-आधारित प्रवेश प्रवेश-आधारित प्रवेशाचे चरण खाली दिले आहेत:
नोंदणी: विद्यार्थ्यांना त्यांचा ईमेल पत्ता, मोबाईल नंबर आणि पासवर्ड देऊन प्रवेश परीक्षेसाठी नोंदणी करावी लागेल त्यानंतर लॉगिन आयडी तयार केला जाईल.
अर्ज भरणे: लॉगिन आयडी तयार केल्यावर, उमेदवारांनी आवश्यक माहिती योग्यरित्या प्रविष्ट करणे आवश्यक आहे.
कागदपत्रे अपलोड करणे: या चरणात, उमेदवारांना आवश्यक कागदपत्रे अपलोड करावी लागतील जसे की छायाचित्र, स्वाक्षरी, आयडी पुरावा, इयत्ता 10 आणि 12 ची प्रमाणपत्रे, बॅचलर पदवी, पदव्युत्तर पदवी इ.
अर्ज शुल्क: आवश्यक कागदपत्रे अपलोड केल्यावर, विद्यार्थ्यांना अर्ज शुल्काची आवश्यक रक्कम ऑनलाइन भरावी लागेल.
प्रवेशपत्र जारी करणे: विद्यार्थ्यांनी सादर केलेल्या तपशिलांच्या आधारे, प्रवेश प्राधिकरण पात्र विद्यार्थ्यांना प्रवेशपत्र जारी करेल.
प्रवेश परीक्षा: प्रवेशपत्र मिळाल्यानंतर परीक्षेच्या तारखा वेगवेगळ्या संस्थांद्वारे जाहीर केल्या जातील. उमेदवारांना प्रवेश परीक्षेला बसावे लागेल आणि प्रवेश मिळविण्यासाठी ते पात्र झाले पाहिजे.
निकालाची घोषणा: अंतिम टप्प्यात, प्रवेश अधिकारी त्यांनी दिलेल्या प्रवेश परीक्षेचे निकाल जाहीर करतील. नावनोंदणी: यशस्वी उमेदवारांना नंतर संबंधित संस्थांमध्ये जागा वाटप केल्या जातील.
PhD in Marketing पात्रता निकष काय आहे ?
एखाद्या विद्यार्थ्याने विशिष्ट अभ्यासक्रमासाठी पात्र असणे आवश्यक आहे.
पीएचडी इन मार्केटिंग कोर्ससाठी पात्रता निकष खालीलप्रमाणे आहेत:-
विद्यार्थ्याने मार्केटिंगमध्ये पदव्युत्तर पदवी किंवा एमफिल पदवी पूर्ण करणे आवश्यक आहे. त्याला/तिने कोणत्याही मान्यताप्राप्त विद्यापीठातून एकूण गुणांच्या किमान 60% मिळवले पाहिजेत.
या अभ्यासक्रमात प्रवेश मिळविण्यासाठी प्रवेश परीक्षेतील कट-ऑफ गुण ही प्रमुख आवश्यकता आहे विद्यार्थ्यांना वैयक्तिक मुलाखत फेरीतही चांगली कामगिरी करावी लागते.
लोकप्रिय पीएचडी मार्केटिंग प्रवेश परीक्षा कोणत्या आहेत ?
पीएचडी मार्केटिंग कोर्समध्ये प्रवेश घेण्यासाठी अनेक राष्ट्रीय आणि राज्य-स्तरीय प्रवेश परीक्षा आहेत. यापैकी काही लोकप्रिय पीएचडी मार्केटिंग प्रवेश परीक्षा खाली सूचीबद्ध आहेत.
GATE: GATE ही भारतीय विज्ञान संस्था आणि IITs द्वारे संयुक्तपणे भारतीय विद्यापीठे आणि महाविद्यालयांमध्ये पीएचडी पदवी नोकऱ्या किंवा लेक्चरशिपसाठी उमेदवारांची निवड करण्यासाठी आयोजित केलेली राष्ट्रीय-स्तरीय परीक्षा आहे.
UGC NET: नॅशनल टेस्टिंग एजन्सी ही परीक्षा विद्यापीठ अनुदान आयोगाच्या वतीने आयोजित करते. पात्र उमेदवारांना डॉक्टरेट स्तरावरील विविध अभ्यासक्रमांना प्रवेश दिला जातो. महाविद्यालये आणि विद्यापीठांमध्ये JRF किंवा सहाय्यक प्राध्यापक पदासाठी पात्रता ठरवण्यासाठी देखील ही चाचणी वापरली जाते.
PhD in Marketing प्रवेश परीक्षांची तयारी कशी करावी ?
जर एखाद्या विद्यार्थ्याला पीएचडी मार्केटिंगचा कोर्स करायचा असेल, तर त्याला प्रवेश परीक्षा उत्तीर्ण करावी लागेल आणि पीएचडी प्रवेश परीक्षेची तयारी करताना, विद्यार्थ्यांनी येथे नमूद केलेल्या काही महत्त्वाच्या टिप्स पाळल्या पाहिजेत जेणेकरून ते परीक्षेची योग्य तयारी करू शकतील आणि परीक्षा उत्तीर्ण करू शकतील.
चांगल्या गुणांसह सहज पात्रता परीक्षा.
सराव: पीएचडी मार्केटिंग प्रोग्रामची तयारी करण्यासाठी नियमितपणे सराव करणे खूप महत्वाचे आहे. वर्गादरम्यान तुम्हाला शिकवलेल्या प्रत्येक गोष्टीचा सराव करण्यासाठी दररोज वेळ काढा. जर तुम्ही पत्रव्यवहाराचा अभ्यास करत असाल तर सर्व समस्या आणि व्युत्पत्तीचा सराव करण्यासाठी अधिक वेळ घालवण्याचा प्रयत्न करा.
पुनरावृत्ती: मागील वर्षाच्या प्रश्नपत्रिकांची उजळणी केल्याने तुम्हाला प्रश्नपत्रिकेचा नमुना कळेल आणि विविध प्रकारचे प्रश्न समजण्यास मदत होईल. प्रश्नपत्रिका विविध प्रकारच्या प्रश्नांची भरपूर माहिती देतात.
संदर्भ पुस्तकांचे अनुसरण करा: भिन्न संदर्भ पुस्तके तपासणे आपल्याला समस्या सहजपणे सोडवण्याचे विविध मार्ग जाणून घेण्यास मदत करेल. तुम्हाला एखादे सोयीस्कर होईपर्यंत वेगवेगळ्या पुस्तकांचा संदर्भ देत राहा.
फीडबॅक: तुम्ही शिकत असलेल्या प्रत्येक विषयासाठी तसेच तुम्ही घेत असलेल्या प्रत्येक सराव परीक्षेसाठी तत्काळ अभिप्राय मिळवा कारण हे एकत्रित विश्लेषण तुमच्या तज्ज्ञ प्रशिक्षकाला तुमच्या शिकण्याच्या शैलीतील त्रुटी शोधण्यात आणि त्यावर उपाय सुचवण्यास मदत करेल.
परीक्षेचा नमुना: परीक्षेचा नमुना अशा प्रकारे नियोजित केला जातो की तो अर्जदारांचे शाब्दिक तर्क, परिमाणवाचक तर्क, गंभीर विचार आणि विश्लेषणात्मक लेखन कौशल्य-कौशल्य जे दीर्घ कालावधीत विकसित केले गेले आहेत आणि अभ्यासाच्या विशिष्ट क्षेत्राशी संबंधित नाहीत. परंतु प्रत्येक गोष्टीसाठी महत्वाचे आहेत.
चांगल्या PhD in Marketing कॉलेजमध्ये प्रवेश कसा मिळवायचा ?
टॉप PhD in Marketing कॉलेजमध्ये प्रवेश कसा मिळवावा ?
प्रवेश मिळविण्यासाठी, विद्यार्थ्यांना खालील मुद्दे लक्षात ठेवण्याचा सल्ला दिला जातो: उमेदवारांना कॉलेजद्वारे संबंधित प्रवेश परीक्षांद्वारे निवडले जाते आणि त्यानंतर मुलाखत घेतली जाते.
पीएचडी मार्केटिंग कोर्ससाठी चांगले कॉलेज मिळविण्यासाठी, यूजीसी नेट परीक्षेला बसणे हा सर्वोत्तम मार्ग आहे आणि काही महाविद्यालयांसाठी यूजीसी नेटकडे जाणे देखील चांगले मानले जाते.
काही खाजगी संस्था संबंधित प्रवेश परीक्षेतील कामगिरीच्या आधारे विद्यार्थ्यांना प्रवेश देण्यासाठी अभ्यासक्रमाची ऑफर देत आहेत आणि त्यानंतर वैयक्तिक मुलाखतीची फेरी.
पीएचडी मार्केटिंग कोर्समध्ये प्रवेश घेण्यासाठी चांगल्या कॉलेजमध्ये प्रवेश घेण्यासाठी उमेदवारांना संबंधित प्रवेश परीक्षेत चांगले गुण मिळणे आवश्यक आहे. उमेदवारांनी आपला वेळ आणि मेहनत प्रवेश परीक्षेसाठी लावावी तसेच वैयक्तिक मुलाखत फेरीसाठी तयार राहावे.
त्यांना त्यांच्या संशोधन विषयाची चांगली जाण असली पाहिजे जेणेकरून ते त्यांच्या संशोधन कल्पनेने मुलाखत पॅनेलला प्रभावित करू शकतील.
PhD in Marketing चा अभ्यासक्रम काय आहे ?
जरी पीएचडी इन मार्केटिंग प्रोग्राम अभ्यासक्रम प्रत्येक महाविद्यालयात बदलत असला तरी, त्यात मुख्यतः काही सामान्य पायाभूत अभ्यासक्रम असतात जे विद्यार्थी त्यांच्या आवडीनुसार निवडू शकतात.
PhD in Marketing चे भविष्यातील कार्यक्षेत्र काय आहेत ?
पीएचडी पदवी ही डॉक्टरेट पातळीची पदवी आहे आणि देशात मिळवू शकणारी सर्वोच्च शैक्षणिक पदवी आहे. साधारणपणे पीएचडी मार्केटिंग पदवी पूर्ण झाल्यानंतर पुढील अभ्यास करत नाही. रोजगारक्षमता जास्त आहे आणि उच्च पगाराच्या नोकरी प्रोफाइलमध्ये पदवी पूर्ण केल्यावर पदवीधरांना लवकर नियुक्त केले जाते.
या ज्ञानाने, शिकण्याची आणि ज्ञानाची मर्यादा नाही. या कोर्सनंतर त्यांच्याकडे महाविद्यालये/विद्यापीठांमध्ये शिकवण्याच्या नोकऱ्या आहेत आणि त्यानंतर कायम व्याख्याता होण्यासाठी आवश्यक असलेली UGC-NET परीक्षा उत्तीर्ण केली आहे. त्यांच्याकडे
ब्रँड मॅनेजर,
मार्केट रिसर्च अॅनालिस्ट,
नवीन प्रॉडक्ट मॅनेजर,
शिक्षक आणि लेक्चरर,
मार्केटिंग एक्झिक्युटिव्ह,
रेसिडेंट मार्केटिंग एक्झिक्युटिव्ह,
मार्केटिंग मॅनेजर इत्यादी
विविध क्षेत्रात अनेक नोकऱ्या आहेत. विद्यार्थी कोणत्याही संबंधित क्षेत्रात डीएससी (डॉक्टर ऑफ सायन्स) पदवी देखील निवडू शकतात. संबंधित क्षेत्रातील पुरेसा अनुभव प्राप्त केल्यानंतर, पीएचडी मार्केटिंग पदवी विविध सरकारी संस्थांमध्ये काम करू शकते. आणि खाजगी संस्था. एकदा तुम्ही तुमची पीएचडी पूर्ण केल्यानंतर तुम्ही मार्केटिंगमधील लेक्चरर पदासाठी आणि यूजीसी स्केलसह महाविद्यालये आणि विद्यापीठांमध्ये शिकवण्यासाठी देखील पात्र होऊ शकता.
PhD in Marketing : बद्दल वारंवार विचारले जाणारे प्रश्न.
प्रश्न. मी यूएसए मधून मार्केटिंगमध्ये पीएचडी करण्याचा विचार करत आहे. त्यानंतर नोकरीच्या चांगल्या संधी उपलब्ध होतील का ?
उत्तर विपणन पदवी धारकांसाठी पीएचडीसाठी अनेक प्रकारच्या नोकर्या आहेत जसे की शिक्षण केंद्रित, संशोधन केंद्रित, मोठे, लहान, खाजगी, धार्मिक, धर्मनिरपेक्ष अगदी काही उद्योग पदे.
प्रश्न. पीएचडी मार्केटिंग प्रोग्रामचा पाठपुरावा करणे किती उपयुक्त आहे ?
उत्तर तुम्हाला शैक्षणिक कारकीर्द हवी असेल किंवा शिक्षण क्षेत्रात काम करायचे असेल किंवा विपणन सल्लागार संस्थांसोबत संशोधनाशी संबंधित प्रकल्प करण्यासाठी सल्लागार म्हणून काम करायचे असेल तर ते उपयुक्त आहे.
प्रश्न. मार्केटिंग कोर्समध्ये पीएचडी करण्यासाठी सर्वोत्तम देश कोणता आहे ?
उत्तर यूएसए आणि ऑस्ट्रेलिया हे व्यवसाय आणि विपणन पीएचडी अभ्यासक्रमांसाठी जगातील सर्वोत्तम आहेत.
प्रश्न. भारतातील कोणती विद्यापीठे पीएचडी मार्केटिंग अभ्यासक्रम देतात ?
उत्तर.
शारदा युनिव्हर्सिटी,
एमिटी युनिव्हर्सिटी,
अलायन्स युनिव्हर्सिटी,
कलिंग इन्स्टिट्यूट ऑफ इंडस्ट्रियल टेक्नॉलॉजी, निरमा युनिव्हर्सिटी इ.
ही भारतातील पीएचडी मार्केटिंग प्रोग्राम ऑफर करणारी काही शीर्ष विद्यापीठे आहेत.
प्रश्न. मार्केटिंगमधील पीएचडी (विशेषत: ग्राहक वर्तणूक फोकस) कोर्ससाठी काय अधिक महत्त्वाचे आहे, मौखिक किंवा परिमाणात्मक GMAT स्कोअर ?
उत्तर पीएचडी विद्यार्थ्यांसाठी सीबी आणि क्वांटिटेटिव्ह मार्केटिंग या दोन्हीसाठी शाब्दिकपेक्षा क्वांट स्कोअर महत्त्वाचा आहे कारण दोन्ही बाजू वैज्ञानिक आहेत आणि त्यांना गणिताची कठोर कौशल्ये आवश्यक आहेत. क्वांट स्कोअर प्रवेश समित्या दर्शविते की तुम्ही कोर्सवर्क पास करण्यास सक्षम आहात.
प्रश्न. यूएस GRE/GMAT मध्ये पीएचडी मार्केटिंगसाठी अर्ज करण्यासाठी मी कोणती परीक्षा द्यावी ?
उत्तर मार्केटिंगमधील पीएचडी सहसा GRE स्कोअर शोधते. तथापि काही प्रकरणांमध्ये GMAT देखील कार्य करते. समजून घेण्याचा मुद्दा असा आहे की GRE आणि GMAT या केवळ प्रमाणित चाचणी आवश्यकता आहेत. GMAT मध्ये एक कठीण शाब्दिक विभाग आहे तर GRE त्याच्या गणितामध्ये अधिक कठीण आहे. तुमच्या क्षमतांना अधिक योग्य अशी परीक्षा निवडा आणि तुम्हाला उत्कृष्ट गुण मिळतील याची खात्री करा.
प्रश्न. मार्केटिंगमध्ये पीएचडी केल्याने तुम्हाला काय मिळेल ?
उत्तर करिअर मेंटॉरच्या दृष्टीकोनातून, व्यवसाय विषयातील बहुतेक पीएचडी प्राध्यापक म्हणून शैक्षणिक असतील. अर्थशास्त्रातील पीएचडी आणि व्यवसायातील परिमाणात्मक पद्धती आर्थिक जगात नोकरी शोधण्यात यश मिळवू शकतात.
प्रश्न. पीएचडी मार्केटिंग पदवी धारकाला सरासरी वार्षिक पगार किती अपेक्षित आहे ?
उत्तर पीएचडी मार्केटिंग पदवी धारकास सरासरी वार्षिक पगार INR 2,00,000 ते 9,00,000 च्या दरम्यान असू शकतो.
प्रश्न. पीएचडी मार्केटिंग कोर्स करून काय फायदा होतो ?
उत्तर या क्षेत्रातील पोझिशन्समध्ये तुमच्या संशोधनामध्ये कमी लवचिकता असते, परंतु सामान्यतः शैक्षणिक नोकरीपेक्षा जास्त वेतन दिले जाते.